|
|
|
" ตรวจสอบบัญชี และส่งเสริมการทำบัญชีเพื่อสร้างความเข้มแข็ง โปร่งใส แก่สหกรณ์และเกษตรกร |
|
|
|
|
๑. ตรวจสอบบัญชีสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร |
๒. กำกับและควบคุมคุณภาพงานสอบบัญชีสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรให้เป็นไปตามมาตรฐาน |
๓. พัฒนาเทคโนโลยีการตรวจสอบบัญชีสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร |
๔. พัฒนาการบริหารจัดการด้านการเงินการบัญชีแก่สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน |
๕. ถ่ายทอดความรู้และเผยแพร่ข้อมูลด้านการเงินการบัญชีแก่สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน เกษตรกรและประชาชน |
|
|
|
|
" มีมาตรฐาน โปร่งใส ใส่ใจผู้รับบริการ |
|
|
|
|
๑. สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชนมีความเข้มแข็งด้านการเงินการบัญชี |
๒. เกษตรกรมีภูมิคุ้มกันทางการเงิน |
๓. การบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพก้าวสู่องค์กรดิจิทัล |
|
|
|
|
ประเด็นที่ ๑ : พัฒนาความเข้มแข็งด้านการเงินการบัญชีแก่สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน |
แนวทางการพัฒนาที่ ๑ พัฒนาระบบการตรวจสอบบัญชี เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นและโปร่งใสให้กับสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร |
แนวทางการพัฒนาที่ ๒ พัฒนาระบบกำกับดูแลและควบคุมคุณภาพการสอบบัญชีสหกรณ์ |
แนวทางการพัฒนาที่ ๓ พัฒนาความสามารถด้านการเงินการบัญชีและการควบคุมภายในแก่สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน |
แนวทางการพัฒนาที่ ๔ พัฒนาระบบการรายงานภาวะเศรษฐกิจทางการเงินของสหกรณ์โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล |
แนวทางการพัฒนาที่ ๕ พัฒนานวัตกรรม เทคโนโลยีด้านการบัญชีและการสอบบัญชีสหกรณ์ และกลุ่มเกษตรกร |
|
ประเด็นที่ ๒ : ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการจัดทำบัญชีรายบุคคล |
แนวทางการพัฒนาที่ ๑ สร้างความตระหนักรู้ประโยชน์การจัดทำบัญชี |
แนวทางการพัฒนาที่ ๒ ส่งเสริมการจัดทำบัญชีรายรับ - จ่ายในครัวเรือน |
แนวทางการพัฒนาที่ ๓ ส่งเสริมการจัดทำและใช้ข้อมูลบัญชีต้นทุนประกอบอาชีพ |
แนวทางการพัฒนาที่ ๔ ส่งเสริมการจัดทำบัญชีแก่กลุ่มเป้าหมายตามโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ |
แนวทางการพัฒนาที่ ๕ ส่งเสริมการพัฒนาเครือข่ายด้านบัญชี |
|
ประเด็นที่ ๓ : พัฒนาระบบบริหารจัดการและการให้บริการสู่องค์กรดิจิทัล |
แนวทางการพัฒนาที่ ๑ พัฒนาโครงสร้างและระบบการบริหารจัดการองค์กรให้ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลง |
แนวทางการพัฒนาที่ ๒ สร้างและพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถสูง ปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงและเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัล |
แนวทางการพัฒนาที่ ๓ ยกระดับการดำเนินการด้านคุณธรรม และความโปร่งใสขององค์กร |
แนวทางการพัฒนาที่ ๔ พัฒนารูปแบบการให้บริการประชาชนด้วยการบริหารจัดการองค์กรที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรม |
แนวทางการพัฒนาที่ ๕ พัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการบริหารองค์กร |
แนวทางการพัฒนาที่ ๖ เพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์และระบบเครือข่าย |
แนวทางการพัฒนาที่ ๗ เผยแพร่ข่าวสารและประชาสัมพันธ์เชิงรุกในรูปแบบใหม่ ( New Normal ) |
แนวทางการพัฒนาที่ ๘ ส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยและพัฒนา |
แนวทางการพัฒนาที่ ๙ สร้างภาคีเครือข่ายและการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน |
|
|
|