ตรวจสอบบัญชี และส่งเสริมการทำบัญชีเพื่อสร้างความเข้มแข็ง โปร่งใส แก่สหกรณ์และเกษตรกร ”  
 
 
 
 
          ๑. ตรวจสอบบัญชีสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร
          ๒. กำกับและควบคุมคุณภาพงานสอบบัญชีสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรให้เป็นไปตามมาตรฐาน
          ๓. พัฒนาเทคโนโลยีการตรวจสอบบัญชีสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร
          ๔. พัฒนาการบริหารจัดการด้านการเงินการบัญชีแก่สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน
          ๕. ถ่ายทอดความรู้และเผยแพร่ข้อมูลด้านการเงินการบัญชีแก่สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน เกษตรกรและประชาชน
 
 
 
 
 
 
                   " มีมาตรฐาน โปร่งใส ใส่ใจผู้รับบริการ ”
 
 
 
 
          ๑. สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชนมีความเข้มแข็งด้านการเงินการบัญชี
          ๒. เกษตรกรมีภูมิคุ้มกันทางการเงิน
          ๓. การบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพก้าวสู่องค์กรดิจิทัล
 
 
 
 
     ประเด็นที่ ๑ : พัฒนาความเข้มแข็งด้านการเงินการบัญชีแก่สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน        
          แนวทางการพัฒนาที่ ๑ พัฒนาระบบการตรวจสอบบัญชี เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นและโปร่งใสให้กับสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร         
          แนวทางการพัฒนาที่ ๒ พัฒนาระบบกำกับดูแลและควบคุมคุณภาพการสอบบัญชีสหกรณ์
          แนวทางการพัฒนาที่ ๓ พัฒนาความสามารถด้านการเงินการบัญชีและการควบคุมภายในแก่สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน
          แนวทางการพัฒนาที่ ๔ พัฒนาระบบการรายงานภาวะเศรษฐกิจทางการเงินของสหกรณ์โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล
          แนวทางการพัฒนาที่ ๕ พัฒนานวัตกรรม เทคโนโลยีด้านการบัญชีและการสอบบัญชีสหกรณ์ และกลุ่มเกษตรกร
 
 
     ประเด็นที่ ๒ : ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการจัดทำบัญชีรายบุคคล
          แนวทางการพัฒนาที่ ๑ สร้างความตระหนักรู้ประโยชน์การจัดทำบัญชี
          แนวทางการพัฒนาที่ ๒ ส่งเสริมการจัดทำบัญชีรายรับ - จ่ายในครัวเรือน
          แนวทางการพัฒนาที่ ๓ ส่งเสริมการจัดทำและใช้ข้อมูลบัญชีต้นทุนประกอบอาชีพ
          แนวทางการพัฒนาที่ ๔ ส่งเสริมการจัดทำบัญชีแก่กลุ่มเป้าหมายตามโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
          แนวทางการพัฒนาที่ ๕ ส่งเสริมการพัฒนาเครือข่ายด้านบัญชี
 
 
     ประเด็นที่ ๓ : พัฒนาระบบบริหารจัดการและการให้บริการสู่องค์กรดิจิทัล   
          แนวทางการพัฒนาที่ ๑ พัฒนาโครงสร้างและระบบการบริหารจัดการองค์กรให้ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลง
          แนวทางการพัฒนาที่ ๒ สร้างและพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถสูง ปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงและเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัล
          แนวทางการพัฒนาที่ ๓ ยกระดับการดำเนินการด้านคุณธรรม และความโปร่งใสขององค์กร
          แนวทางการพัฒนาที่ ๔ พัฒนารูปแบบการให้บริการประชาชนด้วยการบริหารจัดการองค์กรที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรม
          แนวทางการพัฒนาที่ ๕ พัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการบริหารองค์กร
          แนวทางการพัฒนาที่ ๖ เพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์และระบบเครือข่าย
          แนวทางการพัฒนาที่ ๗ เผยแพร่ข่าวสารและประชาสัมพันธ์เชิงรุกในรูปแบบใหม่ ( New Normal )
          แนวทางการพัฒนาที่ ๘ ส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยและพัฒนา
          แนวทางการพัฒนาที่ ๙ สร้างภาคีเครือข่ายและการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน